FAQ
สินไหมทดแทน
หากมีการยืนยันการต่ออายุเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนวันหมดอายุกรมธรรม์ วิริยะ ให้การคุ้มครองต่อเนื่อง แต่สมาชิกต้องสำรองจ่ายค่ารักษา และนำใบเสร็จ ใบรับรองแพทย์มาเรียกร้องค่าสินไหมในภายหลัง
เนื่องจากบริษัทวิริยะ มีหลักการในการเฉลี่ยความเสี่ยงและเบี้ยประกันระหว่างสมาชิกด้วยกัน ดังนั้น วิริยะ จำเป็นต้องตรวจสอบการเคลมให้ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่วางไว้ เพื่อรักษาผลประโยชน์ให้กับสมาชิกส่วนรวม
วิริยะ การันตีการต่ออายุ และไม่มีการยกเลิกการต่ออายุกรมธรรม์ในกรณีเคลมสูง หากไม่มีการแถลงสุขภาพเท็จ แต่อาจจะมีการปรับเบี้ยประกันขึ้นอยู่กับอัตราการเคลม จากที่ผ่านมา แม้จะมีสมาชิกจำนวนไม่น้อยที่มีอัตราการเคลมสูง แต่วิริยะ ยังไม่มีประวัติการยกเลิกการต่ออายุกรมธรรม์กับ สมาชิก แม้ว่ากฎเกณฑ์จากคณะกรรมการส่งเสริมธุรกิจการประกันภัย จะอนุญาตให้บริษัทสามารถยกเลิกกรมธรรม์ของสมาชิกได้
หลักของการประกันภัย คือการกระจายความเสี่ยงภัยในกลุ่มสมาชิก การปรับขึ้นเบี้ยประกัน ขึ้นอยู่กับค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับเบี้ยประกันและระยะเวลาในการเป็นสมาชิก
โรคที่ได้รับความคุ้มครองและรักษาหายเรียบร้อยแล้วโดยไม่การรักษาต่อเนื่องเกิน 90 วัน หากเกิดการเจ็บป่วยใหม่ จะได้รับความคุ้มครองใหม่ ยิ่งไปกว่านั้นอนาคตเป็นสิ่งที่พยากรณ์ได้ยาก ว่าจะไม่มีการป่วยเป็นโรคใดๆขึ้นอีก การถือกรมธรรม์อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้สมาชิกจะไม่สามารถเบิกโรคเดิมได้อีก แต่ยังได้รับความคุ้มครองสำหรับอุบัติเหตุหรือโรคอื่นๆ ได้
อาจจะมีโครงการในอนาคต
อาจเป็นเพราะเอกสารยังไม่ครบถ้วน
กรณีเคลมที่เกิดจากอุบัติเหตุ จะไม่มีการปรับเบี้ยประกัน แต่หากมีเคลมที่เกิดจากความเจ็บป่วย อาจมีการปรับเบี้ยตามอัตราความเสี่ยงในเรื่องสุขภาพ
สามารถให้พิจารณาการรับประกันใหม่อีกครั้งได้ โดยใช้ใบรับรองแพทย์มายืนยันว่ามีผลปกติมาไม่ต่ำกว่า 6 เดือน
การปรับขึ้นเบี้ยประกัน ขึ้นอยู่กับค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับเบี้ยประกันของทั้งกรมธรรม์และระยะเวลาในการเป็นสมาชิก
การปรับขึ้นเบี้ยประกัน ขึ้นอยู่กับค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับเบี้ยประกันของทั้งกรมธรรม์และระยะเวลาในการเป็นสมาชิก