วิริยะประกันภัย | The Viriyah Insurance Public Company limited
10 เมษายน 2567

วิริยะประกันภัย ร่วมกิจกรรม “วันช้างไทย ประจำปี 2567”

     นายพงษ์ทิวา กฤษณพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาค 1 (ภาคเหนือ) ด้านศูนย์ปฏิบัติการสินไหมทดแทน บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้บริหาร และพนักงานในสังกัด ร่วมงานมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ สาขาวิชาชีพการท่องเที่ยว การโรงแรม ภัตตาคารและร้านอาหาร สาขาการจัดการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ อาชีพควาญช้าง ระดับ 2 เนื่องในงาน “วันช้างไทย ประจำปี 2567” จัดโดย สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ จังหวัดลำปาง โดยมี พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงานดังกล่าว ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

     สำหรับงาน “วันช้างไทย ประจำปี 2567” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเล็งเห็นคุณค่าและความสำคัญของช้างไทย เกิดความรักและหวงแหนช้าง รวมถึงร่วมแรงร่วมใจกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงความอุดมสมบูรณ์เพื่อเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและแหล่งอาหารตามธรรมชาติของช้าง ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ ฮ้องขวัญช้าง, ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับช้างที่ล้มไปแล้ว, ตักบาตรร่วมกับช้าง, ประกวดซุ้มอาหารช้าง, เลี้ยงอาหารช้าง, มอบประกาศนียบัติ คุณวุฒิวิชาชีพควาญช้าง ระดับ 2 ฯลฯ โดยมีช้างมากกว่า 100 เชือกเข้าร่วมกิจกรรม

     ทั้งนี้ วิริยะประกันภัย ร่วมส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านการอนุรักษ์และบริบาลช้างไทย รวมถึงดำเนินกิจกรรมโครงการช่วยเหลือช้างมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมปลูกพืชเลี้ยงช้าง กิจกรรมสร้างเครือข่ายจิตอาสา รักษ์ช้างผืนป่าตะวันออก ฯลฯ โดยเริ่มดำเนินกิจกรรมจากพื้นที่ต้นแบบภาคเหนือขยายผลโครงการสู่ภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมปรับแผนการดำเนินงานช่วยเหลือช้างให้เหมาะสมตามสภาพปัญหาของช้างในแต่ละพื้นที่เพื่อให้ช้างไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นและดำรงอยู่คู่ประเทศไทยสืบไป